Hypebeast, một lối sống thời trang thời thượng toát lên mùi tiền đang làm nên thế giới của các “rich kid” ngày nay. Nhưng thực sự, Hypebeast là gì ? Để hiểu rõ hơn về sức hút đặc biệt của xu hướng này, hãy cùng Thời Trang Nữ HLMD tìm hiểu qua bài viết bên dưới.
Hypebeast là gì ?
Hypebeast là một danh từ ghép của “Hype”mang ý nghĩa phóng đại và “beast” ám chỉ một điều gì đó đáng gờm như quái vật. Hiểu một cách đơn giản, Hypebeast là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả những người theo đuổi các sản phẩm thời trang và giày dép đắt tiền và đang trở thành xu hướng trong cộng đồng streetwear.
Những Hypebeast là những người sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để theo đuổi các thương hiệu thời trang nổi tiếng và các sản phẩm có giá trị cao, và thường xuyên cập nhật theo xu hướng mới nhất từ các bộ sưu các mẫu thiết kế độc đáo từ các thương hiệu như Supreme, Off-White, Nike, Adidas, Gucci, Balenciaga,..
Nguồn gốc của Hypebeast là gì ?
Năm 2005, Kevin Ma, một chuyên viên tài chính với niềm đam mê sâu sắc đối với giày thể thao đã sáng lập nên website Hypebeast, một nền tảng thời trang và văn hóa streetwear nổi tiếng. Theo thời gian, Hypebeast đã phát triển thành một cộng đồng thu hút hơn 46 triệu lượt truy cập mỗi tháng vào năm 2015.
Ngày nay, nền tảng này đã mở rộng hoạt động sang nhiều lĩnh vực khác như công nghệ, âm nhạc và thiết kế, mang đến cho người dùng những nội dung đa dạng và thú vị. Hypebeast đã trở thành một cộng đồng văn hóa đặc biệt, là nguồn cảm hứng và trải nghiệm tuyệt vời cho những người đam mê thời trang streetwear trên khắp thế giới.
Hypebeast mang đến những lợi ích gì ?
Đối với các thương hiệu thời trang: Các chiến dịch Hypebeast thông minh giúp kích thích sự tò mò và mong đợi từ người tiêu dùng, và làm tăng sự nhận thức về thương hiệu và tạo ra một sự kết nối sâu sắc với đối tượng mục tiêu. Từ một góc nhìn chiến lược, Hypebeast được coi là một công cụ quan trọng để phát triển các hoạt động kinh doanh và xây dựng lòng trung thành của khách hàng.
Đối với người tiêu dùng, hiệu ứng Hypebeast gây ảnh hưởng đến giá trị nhận thức người tiêu dùng. Lúc này, các sản phẩm sẽ được định giá cao hơn so với giá trị thực sự của chúng khiến họ dễ bị cuốn theo xu hướng và trả giá cao hơn cho sản phẩm chỉ vì độ lan truyện được tạo ra bởi hiệu ứng Hypebeast.
Ai được xem là Hypebeast
Hypebeast là những người đam mê và hiểu biết sâu sắc về thời trang streetwear. Họ là những người chịu chi để diện đồ theo xu hướng khiến bản thân trở thành tâm điểm sự chú ý, biến họ trở thành nguồn cảm hứng cho các fashionista khác trong cộng đồng thời trang.
Đặc trưng của một Hypebeast chính hiệu là gì ?
Với lối ăn mặc xa xỉ, Hypebeast mang trong mình những đặc trưng dành cho các tín đồ theo đuổi phong cách Hypebeast trong văn hóa thời trang hiện đại gồm:
Chuộng các thương hiệu nổi tiếng
Các Hypebeast luôn là những người thích trở thành tâm điểm của sự chú ý khi chỉ thực hiện “commit” với bản thân chỉ xài duy nhất đồ hiệu với các bộ sưu tập từ những thương hiệu thời trang đình đám như Supreme, Nike, Adidas, Gucci, Balenciaga, Gucci,…
Tạo ra những outfit trendy
Với việc chuộng các hypebeast clothing brands, một Hypebeast chính hiệu còn là những người sở hữu bộ óc sáng tạo và tự tin trong cách phối đồ để tạo ra những bộ trang phục gây ấn tượng mạnh với các outfit và phụ kiện nổi bật.
Chỉ theo đuổi xu hướng thời trang mới nhất
Hypebeast là những người luôn cập nhật và săn lùng những xu hướng thời trang mới nhất, luôn follow sát những sản phẩm “hot” nhất trên thị trường. Đối với các Hypebeast, việc theo kịp và nắm bắt những xu hướng mới nhất không ch đơn thuần là sở thích mà còn là một cách để thể hiện nét đẳng cấp trong cộng đồng yêu thời trang khi đắm chìm trong cảm giác sở hữu những sản phẩm được “hóng” nhất hiện nay.
Không quan tâm đến giá cả
Việc đam mê và theo đuổi những sản phẩm đặc biệt là ưu tiên hàng đầu dành cho các Hypebeast khi không màn đến giá cả mà chỉ tập trung vào việc sở hữu những đồ vật “độc nhất vô nhị” để chứng tỏ niềm đam mê thời trang và phong cách sang chảnh của mình.
Bị tác động bởi style người nổi tiếng
Cuối cùng, Hypebeast thường là những người sống với niềm cảm hứng từ style của các ngôi sao, idol, nghệ sĩ nổi tiếng, thúc đẩy họ và cố gắng tái hiện và áp dụng các phong cách trendy này lên chính bản thân mình.
Các tiêu chỉ để trở thành một Hypebeast
Để trở thành một Hypebeast thực thụ, bạn phải sở hữu các tiêu chí quan trọng như sau:
Là một fashionista chính hiệu
Hypebeast là những người đam mê thời trang và có gu thẩm mỹ tuyệt vời. Họ luôn cập nhật xu hướng fashion mới nhất trên thế giới và biết cách kết hợp hoàn hảo các outfit để tạo nên những hình ảnh độc đáo và bắt mắt.
Sẵn sàng chi tiền cho các món đồ phiên bản limited
Đã gọi là Hypebeast thì có nghĩa là bạn phải là chấp nhận là người theo kiểu “đi mua hàng không cần nhìn giá” thì mới cảm thấy thoải mái trong việc sở hữu những món đồ thời trang có số lượng giới hạn, những sản phẩm hiếm có mà bao người ao ước sở hữu.
Là thành viên của cộng đồng Hypebeast
Để trở thành một Hypebeast thực thụ, bạn cần tham gia vào cộng đồng yêu thích thời trang này. Đây là nơi để kết nối và chia sẻ, tìm hiểu và cập nhật những thông tin mới nhất về thế giới streetwear và các thương hiệu hàng đầu.
Tham gia vào cộng đồng Hypebeast style còn là một cách giúp bạn kết nối với những người có cùng đam mê và nhận được những lời khuyên về các sản phẩm thời trang hot trend.
KẾT
Hypebeast là thời khắc bùng nổ dành cho những tinh hoa thời trang khao khát thể hiện phong cách cá nhân và tiếp cận với những xu hướng mới nhất. Theo dõi Thời Trang Nữ Cao Cấp HLMD để được trải nghiệm những nguồn cảm hứng sáng tạo và đón nhận những mốt thời trang đẳng cấp nhất.
Tìm hiểu thêm những bài viết hay khác:
Collab là gì? Tầm quan trọng của Collab trong giới kinh doanh
Cosplay là gì? Cùng tìm hiểu những phần THÚ VỊ về văn hóa cosplay
Dark Wear là gì? Điểm khác biệt của phong cách Dark Wear và All Back
Basic là gì? Phong cách tối giản nhưng mang đậm tính LÔI CUỐN của thời đại
Theo wikipedia:
https://en.wikipedia.org/wiki/Hypebeast